Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Biện pháp nào để chống hàng giả hàng nhái hiệu quả

Qua những cuộc kiểm tra về thực trạng hàng giả hàng nhái cho thấy lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người tiêu dùng, một số cơ sở sản xuất, kinh doanh đã sản xuất, tiêu thụ một số lượng lớn hàng giả hàng nhái các mặt hàng tiêu dùng. Hàng giả hàng nhái xuất hiện nhiều mặt hàng và có giá bán ra trên thị trường rẻ nhưng chất lượng không đảm bảo, những ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái vô cùng lớn.

Vậy có biện pháp chống hàng giả hàng nhái hiệu quả không?
Khi tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Trước hết, ý thức chấp hành pháp luật không nghiêm của những cơ sở sản xuất, kinh doanh, chỉ vì thu lợi nhuận trước mắt mà ngang nhiên vi phạm và xâm hại tới quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra phát hiện, ngăn chặn của cơ quan chức năng tuy có cố gắng, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu. Công tác tuyên truyền pháp luật và hướng dẫn người tiêu dùng cách nhận biết hàng giả hàng nhái chưa được duy trì thường xuyên, hiệu quả chưa cao.
Thực trạng hiện nay, hằng ngày, người tiêu dùng phải đối mắt, đặt ra câu hỏi "Đâu là hàng thật, đâu là hàng giả, hàng kém chất lượng?" mỗi khi mua những mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống, như: hàng mỹ phẩm, sữa, bia, rượu, hàng may mặc, phân bón, thức ăn chăn nuôi… Để người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng sản phẩm, đề nghị các cơ quan chức năng cần có chế tài xử phạt mạnh hơn, có những biện pháp quyết liệt và liên tục hơn nữa để ngăn chặn vấn nạn này.
Không những vậy, cuộc đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng là nhiệm vụ của toàn xã hội, trong đó vai trò quan trọng thuộc về các cơ quan chức năng, doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần tăng cường đầu tư, sản xuất nhằm bảo đảm mẫu mã, chủng loại hàng hóa, cải tiến chất lượng, tăng cường hệ thống phân phối, tiếp thị truyền thông đối với người tiêu dùng. Hiện nay, với các doanh nghiệp ứng dụng phổ biến giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái Inbrand. Khi sử dụng giải pháp InBrand mang đến cho nhà sản xuất một công cụ xây dựng và bảo vệ thương hiệu hiệu quả. Các nhà sản xuất có thể tích hợp trên website của mình một kênh tương tác với người dùng cuối. Nhờ đó, ngay sau khi người dùng kiểm tra mã sản phẩm, nhà sản xuất có thể cung cấp thêm các thông tin khác như: danh mục sản phẩm, chương trình khuyến mại, hệ thống truy xuất nguồn gốc rõ ràng,... nhằm khuyến khích họ đưa ra quyết định mua sắm.

Mọi thông tin liên hệ hotline 0962 464 466

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Địa chỉ

Số 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội