Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Nỗi lo và ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái dán nhãn made in China

Hiện nay, tình trạng nhiều mặt hàng Trung Quốc chất lượng kém, không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp trong nước và làm mất lòng tin của người tiêu dùng, gây những thiệt hại hậu quả nghiêm trọng tới kinh kế, sức khỏe người tiêu dùng sử dụng.
Thực trạng hàng giả hàng nhái hiện nay tràn lan hàng Trung Quốc gắn mác hàng Việt
Trước đây, nếu như hàng Trung Quốc kém chất lượng là hàng nhập lậu thì nay đã xuất hiện tình trạng các doanh nghiệp kinh doanh thương mại Việt Nam chủ động sang Trung Quốc đặt hàng, rồi dán nhãn hàng Việt Nam. Sau đó, số hàng này len lỏi vào thị trường nội địa để ăn chênh lệch giá. Nhiều doanh nghiệp làm ăn chân chính đã bị giảm doanh thu, thu hẹp thị phần.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm với số lượng lớn hàng nhập lậu đội lốt hàng Việt không phải là chuyện dễ dàng. Trong quá trình vận chuyển, nếu bị lực lượng chức năng phát hiện, các chủ hàng chấp nhận bỏ của chạy lấy người.
Thực tế chống hàng giả hàng nhái hàng Trung Quốc gắn mác hàng Việt Nam trong thời gian qua cho thấy, những thông tin, đặc điểm cách phát hiện hàng giả hiện vẫn chưa được doanh nghiệp cung cấp đầy đủ đến các cơ quan chức năng và người tiêu dùng, trong khi các phương thức làm giả lại đang ngày càng tinh vi.
Do đó, để từng bước đẩy lùi hàng giả, hàng nhái tạo môi trường lành mạnh cho hàng Việt phát triển tại thị trường nội địa, ngoài nỗ lực của nhà sản xuất, cần hoàn thiện cơ chế phối hợp, bảo đảm huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành. Các cấp quản lý có những biện pháp và chế tài xử lý răn đe với các đối tượng.
Hiện nay các doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm để chống hàng giả hàng nhái Inbrand. InBrand mang đến cho nhà sản xuất một công cụ xây dựng và bảo vệ thương hiệu hiệu quả. Các nhà sản xuất có thể tích hợp trên website của mình một kênh tương tác với người dùng cuối. Nhờ đó, ngay sau khi người dùng kiểm tra mã sản phẩm, nhà sản xuất có thể cung cấp thêm các thông tin khác như: danh mục sản phẩm, chương trình khuyến mại, ... nhằm khuyến khích họ đưa ra quyết định mua sắm.
Khi sử dụng phần mềm chống hàng giả hàng nhái mang đến hiệu quả cao, các sản phẩm truy xuất xứ hàng hóa rõ ràng mang đến người tiêu dùng sự tin tưởng.

Mọi thông tin liên hệ hotline 0962 464 466

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Địa chỉ

Số 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội