Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Mạnh tay chống hàng giả hàng nhái để bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp

Hiện nay, hàng giả hàng kém chất lượng, truy xuất xứ hàng hóa không rõ ràng, vi phạm sở hữu trí tuệ lưu thông trên thị trường tiềm ẩn những hệ lụy không nhỏ cho người tiêu dùng. Tình hình đó không chỉ là mối lo ngại của các doanh nghiệp, nỗi bất bình của người tiêu dùng, mà còn gây thiệt hại to lớn cho nền kinh tế và uy tín của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng, gây ô nhiễm môi sinh, môi trường.

Hàng giả hàng nhái không bỏ qua thị trường nào, len lỏi từ nông thôn miền núi xa xôi hẻo lánh đến thành thị, từ chợ quê đến cả trong siêu thị. Nạn hàng giả, hàng nhái, thực phẩm bẩn, thực phẩm tẩm hóa chất độc hại bày bán tràn lan mất kiểm soát làm người dân vô cùng hoang mang lo lắng không thể phân biệt được giữa thật và giả, giữa sạch và bẩn, không biết ăn gì, dùng gì cho an toàn, bệnh tật. Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái là rất nghiêm trọng.
Do đó, các cấp quản lý, các doanh nghiệp cần mạnh tay đẩy lùi nạn hàng giả hàng nhái. Nâng cao mức xử phạt đủ để răn đe và trừng trị với mức gấp 5-10 lần giá trị làm giả, giảm xử lý hành chính, kiên quyết sử lý hình sự với các đối tượng cố tình sản xuất và buôn bán hàng giả, thực phẩm bẩn. Đối với những kẻ sản xuất và buôn bán loại hàng hóa gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người thì phải truy tố trước pháp luật.
Các doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm để chống hàng giả hàng nhái. Đáp ứng nhu cầu đó, giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái Inbrand được phát triển. InBrand mang đến cho nhà sản xuất một công cụ xây dựng và bảo vệ thương hiệu hiệu quả. Các nhà sản xuất có thể tích hợp trên website của mình một kênh tương tác với người dùng cuối. Nhờ đó, ngay sau khi người dùng kiểm tra mã sản phẩm, nhà sản xuất có thể cung cấp thêm các thông tin khác như: danh mục sản phẩm, chương trình khuyến mại, ... nhằm khuyến khích họ đưa ra quyết định mua sắm. Điểm nổi bật của giải pháp này là InBrand sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền mà nhờ đó, toàn bộ các thông tin liên quan đến lô sản phẩm sẽ được mã hóa thành một chuỗi kỹ tự và số duy nhất (mã số nhận dạng sản phẩm). Giải thuật mã hóa này được cung cấp dưới dạng phần mềm và dễ dàng tra cứu thông qua một hệ thống máy chủ trung tâm.

Mọi thông tin chi tiết về giải pháp liên hệ hotline 0962 464 466

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Địa chỉ

Số 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội