Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái, hậu quả nặng nề
Hiện
nay, tình trạng vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng tiếp tục, ảnh hưởng
tiêu cực tới đời sống người dân; môi sinh - môi trường; sản xuất, kinh doanh của
doanh nghiệp và môi trường đầu tư. Thực trạng hàng giả hàng nhái xuất hiện những
xu hướng mới, tinh vi hơn, chuyên nghiệp hơn và mang yếu tố nước ngoài nhiều
hơn. Tất cả những hàng hóa của các hãng có uy tín, có thương hiệu, được người
tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái. Hàng giả hàng nhái
nhái tràn lan trên thị trường đã gây nên những hậu quả nặng nề, cách phát hiện hàng giả gặp nhiều khó khăn.
Người
tiêu dùng hoang mang, doanh nghiệp lao đao
Theo
thống kế tất cả các thương hiệu, nhãn hàng có tiếng thì càng là "mồi
ngon" cho hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu tấn công. Trong đó tập trung
đông đảo ở các ngành hàng: hàng gia dụng, điện tử, may mặc, da giày, thực phẩm,
mỹ phẩm và dược phẩm. Và điều này làm
tổn hại đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính, ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái đến sức
khỏe nền kinh tế, lợi ích xã hội và người tiêu dùng.
Cuộc
chiến không khoan nhượng
Công
tác đấu tranh chống hàng giả hàng nhái, gian lận thương mại là một nhiệm vụ
chính trị thường xuyên và phải tập trung đấu tranh trên cả 3 lĩnh vực: buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả, kiên quyết không cho phép có “vùng cấm.”
Để
chống hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, người tiêu dùng cần tìm
hiểu kỹ tính năng, truy xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, công dụng giá cả của
sản phẩm, sử dụng sản phẩm; nên mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ
ở những doanh nghiệp có thương hiệu; phát hiện và thông báo kịp thời
với các cơ quan chức năng về những nơi sản xuất hàng giả, hàng kém
chất lượng... Đặc biệt, người tiêu dùng nên tham gia tích cực vào
phong trào mua hàng Việt Nam có chất lượng.
Đối
với các doanh nghiệp, hiện nay có giải pháp chống hàng giả thông minh Inbrand.
InBrand mang đến cho nhà sản xuất một công cụ xây dựng và bảo vệ thương hiệu hiệu
quả. Các nhà sản xuất có thể tích hợp trên website của mình một kênh tương tác
với người dùng cuối. Nhờ đó, ngay sau khi người dùng kiểm tra mã sản phẩm, nhà
sản xuất có thể cung cấp thêm các thông tin khác như: danh mục sản phẩm, chương
trình khuyến mại, ... nhằm khuyến khích họ đưa ra quyết định mua sắm.
Mọi
thông tin liên hệ hotline 0962 464 466
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét