Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Inbrand phần mềm hỗ trợ chống hàng giả hàng nhái

Hiện nay, hàng giả, hàng nhái lưu thông trên thị trường nội địa có nguồn gốc từ hàng hóa nhập khẩu hoặc hàng giả được sản xuất trong nước. Các cơ quan có thẩm quyền đã vào cuộc nhưng không mấy hiệu quả. Vì vậy nhu cầu đặt ra có biện pháp chống hàng giả, hàng nhái thông minh giải quyết được những vấn đề trên. Bên cạnh đó thì công tác tuyên truyền pháp luật cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng để người tiêu dùng nhận thấy được tác hại của hàng giả, cách phát hiện hàng giả, chủ động tố giác các đối tượng vi phạm với các cơ quan chức năng nhằm xã hội hóa công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái. Các doanh nghiệp, tổ chức và người tiêu dùng cần hiểu rõ một số nội dung sau:

1. Hàng giả, hang nhái là gì?
Đây là những mặt hàng sản xuất trái pháp luật, có diện mạo như những sản phẩm, hàng hóa được Nhà nước cho phép sản xuất, nhập khẩu và tiêu thụ trên thị trường. Ngoài ra, hàng giả hàng nhái còn là những sản phẩm, hàng hóa không có giá trị sử dụng đúng với nguồn gốc, các hàng hóa mang nhãn hiệu hàng hóa giống hệt hoặc tương tự có khả năng làm cho người tiêu dùng nhầm lẫn với sản phẩm, hàng hóa thật.
Xem thêm: Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái nghiêm trọng với người tiêu dùng và các doanh nghiệp.
Các hình thức của hàng giả, hàng nhái gồm:
- Giả về chất lượng và công dụng: hàng hóa không có giá trị sử dụng hoặc giá trị sử dụng không đúng với nguồn gốc
- Giả mạo nhãn hiệu, bao bì hàng hóa: giả mạo tên, địa chỉ trên nhãn hoặc bao bì cùng loại hàng hóa; giả mạo chỉ dẫn về nguồn gốc hàng hóa hoặc nơi sản xuất, đóng gói, lắp ráp trên nhãn hoặc bao bì hàng hóa.
- Giả mạo về sở hữu trí tuệ
- Tem, nhãn, bao bì hàng hóa giả, hàng nhái: gồm các loại đề can, nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa, tem chất lượng, tem chống giả, phiếu bảo hành, niêm màng co hàng hóa có nội dung giả mạo tên, địa chỉ thương nhân, nguồn gốc hàng hóa, nơi sản xuất, đóng gói, lắp ráp hàng hóa.
2. Tác động, ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái:
- Đối với sự phát triển kinh tế - xã hội: hàng giả, hàng nhái tác động tiêu cực đến môi trường cạnh tranh lành mạnh. Ngoài ra, hàng giả còn gây hậu quả phức tạp, nặng nề về mặt đạo đức và xã hội.
- Đối với người tiêu dùng: việc mua và sử dụng hàng giả hàng nhái có hậu quả nghiêm trọng làm thiệt hại đến lợi ích kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng, đặc biệt là khi mua các mặt hàng: thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm giả.                                                          
- Đối với doanh nghiệp: ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu, làm giảm trực tiếp doanh thu, lợi nhuận, uy tín của doanh nghiệp; gây mất lòng tin đối với người tiêu dùng.
Giải pháp công nghệ chống giả thông minh Inbrand: Bảo vệ tối đa lợi ích doanh nghiệp và người tiêu dùng. Giải pháp Inbrand hỗ trợ chống hàng giả hàng nhái thông minh toàn diện, hiệu quả với hệ thống thông tin xuyên suốt từ sản xuất, phân phối, bán hàng đến chăm sóc khách hàng.

Mọi thông tin liên hệ hotline 0962 464 466

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Địa chỉ

Số 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội