Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Hàng giả hàng nhái kẻ thù lớn của các doanh nghiệp và người tiêu dùng

Ảnh hưởng của hàng giả, hàng nhái hiện nay là rất nghiêm trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng tới kinh tế, sức khỏe mà uy tín doanh  nghiệp giảm dần. Hàng giả, hàng nhái thông thường chỉ phát sinh khi hàng hóa sản xuất ra không đủ tiêu dùng, nhưng hiện nay, vì lợi nhuận trước mắt mà nhiều cá nhân tổ chức sẵn sàng đưa vào thị trường hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Hàng giả, hàng nhái khá phổ biến ở nhiều mặt hàng, từ những mặt hàng thông thường, như mỹ phẩm, quần áo, hàng hiệu túi xách, xi măng…Và ngày nay, công nghệ tinh vi, đến cả "tem chống hàng giả" cũng bị làm nhái, làm giả. Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái với người tiêu dùng và doanh nghiệp là khôn lường. Có thể nói, hàng giả, hàng nhái là kẻ thù của doanh nghiệp được xét trên ba mặt.

- Hàng giả hàng nhái tràn ngập đã làm cho thị trường tiệu thụ của doanh nghiệp thu nhỏ, bởi hàng giả, hàng nhái đã lừa được người tiêu dùng bằng giá cả thấp hơn. Theo các cuộc khảo sát cho thấy tỷ lệ hàng giả tại thị trường hiện chiếm khoảng 8% đối với dược phẩm, 25% đối với rượu mạnh…
- Uy tín của doanh nghiệp làm ăn chân chính bị giảm sút
- Môi trường kinh doanh bị xâm phạm, trong đó cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng là động lực của tăng trưởng; hàng giả, hàng nhái góp phần tiêu diệt cạnh tranh.
Với những ảnh hưởng tiêu cực trên, doanh nghiệp có những giải pháp nào? Giải pháp chống giả thông minh Inbrand là biện pháp hữu ích cho doanh  nghiệp. Inbrand - Giải pháp hỗ trợ chống hàng giả hàng nhái toàn diện, hiệu quả với hệ thống thông tin xuyên suốt từ sản xuất, phân phối, bán hàng đến chăm sóc khách hàng.
InBrand mang đến cho nhà sản xuất một công cụ xây dựng và nhận diện thương hiệu hiệu quả. Các nhà sản xuất có thể tích hợp trên website của mình một kênh tương tác với người dùng cuối. Nhờ đó, ngay sau khi người dùng kiểm tra mã sản phẩm, nhà sản xuất có thể cung cấp thêm các thông tin khác như: danh mục sản phẩm, chương trình khuyến mại, ... nhằm khuyến khích họ đưa ra quyết định mua sắm.
Những lợi ích vượt trội từ InBrand:
- Mã sản phẩm cho từng sản phẩm là duy nhất nên dễ dàng cung cấp cho nhiều ngành nghề và nhiều khách hàng khác nhau.
- Nhà sản xuất, đơn vị phân phối cũng như người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm tra mã sản phẩm cũng như tình trạng hàng hóa mà không làm ảnh hưởng đến khả năng chống giả của mã.
- Ngay sau khi được in mã, sản phẩm đã được bảo vệ thương hiệu hoàn toàn.
- Hiệu suất cao và thời gian phản hồi nhanh chóng.
- Tiết kiệm chi phí sản xuất với quy mô sản xuất lớn.

- Doanh nghiệp có thể tận dụng tính năng này vào các hoạt động khác như: marketing đến người dùng và quản lý chuỗi cung ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Địa chỉ

Số 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội